รีวิวโปรแกรม Powtoon

ผมได้ลองใช้โปรแกรม Powtoon มาสักพักใหญ่ๆ และก็เคยใช้โปรแกรมคล้ายๆกันแบบนี้อีกหลายโปรแกรมครับ ผมรีวิวให้ฟัง ว่าความรู้สึกในการใช้ Powtoon เป็นอย่างไร เผื่อคุณอาจจะตัดสินใจลองใช้อยู่นะครับ ความง่ายในการใช้งาน Powtoon จัดเป็นโปรแกรมประเภท Video Animation...

โปรแกรม PowToon คืออะไร?

Powtoon คืออะไร? คงคุ้นๆ กับโปรแกรมชื่อ Powtoon กันอยู่บ้างใช่ไหมครับ? แล้ว Powtoon คืออะไร? เอาไว้ทำอะไรได้บ้าง? ผมจะเล่าให้ฟังครับ Powtoon เป็นโปรแกรมที่เอาไว้ทำวิดีโอครับ ถ้าไปอ่านจากหน้าเวปไซด์ของ Powtoon เขาจะบอกแบบนั้นเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ Powtoon...

รีวิว โปรแกรม Doodly ทำวิดีโอมือวาด

หลายคนคงคุ้นๆกับโปรแกรมชื่อ Doodly กันใช่ไหมครับ? เนื่องจากเขาโปรโมทโฆษณากันพอสมควรใน facebook เราก็เลยคงเห็นกันอยู่บ้าง ผมเคยเขียนบทความไปแล้วว่าโปรแกรม Doodly คืออะไรที่นี่ ดังนั้น ในบทความนี้ ผมจะเล่าให้ฟัง ว่าประสบการณ์การใช้โปรแกรมเป็นอย่างไรนะครับ...

Doodly คืออะไร?

เห็นโฆษณา Doodly กันบ่อยๆใช่ไหม? ดูเหมือนจะเป็นโปรแกรมทำวิดีโอแบบการ์ตูนสวยๆหรือเปล่า? แล้วมันทำการ์ตูนได้จริงหรือ? ทำได้ง่ายไหม? ต้องวาดรูปเป็นไหม? คำถามทั้งหมดนี้ ผมจะเล่าให้ฟังครับ Doodly เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่ใช้ทำวิดีโอที่เรียกว่า Whiteboard Animation ครับ...

1 สิ่งที่คนมักเข้าใจผิดเรื่อง Whiteboard Animation

แม้คุณจะยังไม่คุันกับคำว่า Whiteboard Animationแต่ผมเชื่อว่าคุณคงเคยเห็นวิดีโอแบบนี้กันมาบ้างแล้ว หลายคนเห็นแล้วก็อยากทำแบบนี้เป็นบ้างและหลายคนคิดว่ายาก เลยไม่ได้สนใจ มันเป็นวิดีโอที่มีมือวาดภาพทีละภาพไงครับพอคุ้นๆ กันบ้างไหม? 1 สิ่งที่คนเข้าใจผิดมากที่สุดเกี่ยวกับ...

ใช่คุณไหมที่ควรมีเว็บไซต์โรงเรียนสอนออนไลน์ของตัวเอง?

ใช่คุณไหมที่ควรมีเว็บไซต์โรงเรียนสอนออนไลน์ของตัวเอง? คงไม่ใช่ทุกคนที่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์สอนออนไลน์ของตัวเองแต่ใครบ้างล่ะที่จะได้ประโยชน์ และที่สำคัญ ใช่คุณไหมที่ควรมี ต่อไปนี้เป็นข้อมูลที่ผมสรุปมาครับ 1. คนขายความรู้...

ต้องทำได้แบบนี้ถึงจะเป็นเว็บไซต์ขายคอร์สออนไลน์

เว็บไซต์ขายคอร์สออนไลน์ก็เป็นเว็บไซต์เหมือนปกตินี่แหละแต่ต้องมี function ต่างๆเหมาะที่จะทำหน้าที่ขายคอร์สให้เราหลายคนคงมีคำถามว่า แล้วเว็บไซต์ที่เรามีอยู่ใช้ได้ไหม?มาทำเป็นเว็บขายคอร์สออนไลน์ได้ไหม?เว็บสำเร็จรูปราคาไม่กี่พันทำได้ไหม? ถ้าเว็บของคุณทำสิ่งต่อไปนี้ได้...

ทำไมไม่ควรขายคอร์สออนไลน์ผ่าน Facebook กลุ่มปิด?

มีเพื่อนๆผมหลายคน ขายคอร์สออนไลน์ผ่าน Facebook กลุ่มปิดและพวกเขาก็ทำเงินได้ดีด้วยแต่มีปัญหาอยู่หลายอย่างที่แก้ไม่ได้ และอาจทำให้เงินในกระเป๋าคุณหดลงด้วยข้อจำกัดของการขายคอร์สออนไลน์ด้วย Facebook กลุ่มปิด แม้คนจะนิยมขายคอร์สออนไลน์บน FB...

หลักการเลือกเพลงเพื่อใช้กับวิดีโอของคุณ

วิดีโอที่มีเพลงประกอบที่เหมาะๆนี่ ทำให้ดูดีมากขึ้นเยอะแต่การเลือกเพลง ต้องเลือกให้ดีครับไม่งั้นจะแย่กว่าไม่มีเพลงเสียอีก ในการเลือกเพลงให้เหมาะกับวิดีโอของเรามีวิธีอย่างไร?ผมมีวิธีในการเลือกเพลงดังต่อไปนี้ครับ 1. คุณภาพของเพลง เลือกเพลงที่ดนตรีดีหน่อยแบบที่ดูป๋องแป๋ง...

ไม่อยากลง Youtube แล้วโดนลบฟังทางนี้!!!

หลายคนทำวีดีโอลงยูทูปแล้วปรากฏว่าเสียงหายสักพักถูกเตือนได้รับแจ้งว่าเพลงที่ใช้ผิดลิขสิทธิ์นี่คือสิ่งที่เจอได้บ่อยๆ ถ้าคุณไม่ได้ระวังเวลาเลือกเพลง ผลเสียระยะยาวคือช่องอาจถูกแบน การสร้างตัวตน และโฆษณาธุรกิจของคุณก็คงจะหยุดลง ถ้าเกิดคุณใช้เพลง ที่ติดลิขสิทธิ์ ใน Facebook...